Gạch ốp lát Việt Nam vươn lên top 4 trên thế giới - TỔNG KHO GẠCH CAO CẤP GIÁ RẺ - BÌNH NGA CERAMIC

Gạch ốp lát Việt Nam vươn lên top 4 trên thế giới - TỔNG KHO GẠCH CAO CẤP GIÁ RẺ - BÌNH NGA CERAMIC

Gạch ốp lát Việt Nam vươn lên top 4 trên thế giới - TỔNG KHO GẠCH CAO CẤP GIÁ RẺ - BÌNH NGA CERAMIC

Gạch ốp lát Việt Nam vươn lên top 4 trên thế giới - TỔNG KHO GẠCH CAO CẤP GIÁ RẺ - BÌNH NGA CERAMIC

Gạch ốp lát Việt Nam vươn lên top 4 trên thế giới - TỔNG KHO GẠCH CAO CẤP GIÁ RẺ - BÌNH NGA CERAMIC
Gạch ốp lát Việt Nam vươn lên top 4 trên thế giới - TỔNG KHO GẠCH CAO CẤP GIÁ RẺ - BÌNH NGA CERAMIC
A119 Tô Ký, P. Đông Hưng Thuận, Quận 12, TpHCM gachre.net@gmail.com Pinterest tiktok YOUTUBE FACEBOOK
TỔNG KHO GẠCH CAO CẤP - ĐÁ BÓNG KIẾNG - GẠCH VÂN GỖ - ĐÁ TỰ NHIÊN - TỔNG KHO GẠCH NHẬP KHẨU ẤN ĐỘ - TRUNG QUỐC
Danh mục sản phẩm
Thống kê truy cập

Trong ngày Đang online: 54

Trong ngày Trong ngày: 799

Hôm qua Hôm qua: 856

Tháng này Tháng này: 13894

Đang online Tổng truy cập: 1011327

Tin tức & Khuyến mãi

Gạch ốp lát Việt Nam vươn lên top 4 trên thế giới

Kể từ những m² gạch ốp lát đầu tiên được sản xuất ở Việt Nam năm 1993, ngành sản xuất gạch ốp lát Việt Nam đã có bước phát triển nhanh chóng trong những năm qua.

Những năm 2011-2013, ngành gạch ốp lát bước vào giai đoạn khó khăn, do thị trường bất động sản đóng băng, sản lượng tiêu thụ giảm gần 30%. Các doanh nghiệp thua lỗ hoặc lợi nhuận thấp, nhà máy chạy với chỉ khoảng 70% công suất. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2014, thị trường hồi phục kéo theo sự tăng trưởng mạnh mẽ về sản lượng tiệu thụ.

Dù vậy, ngành gạch ốp lát Việt Nam vẫn có mức độ cạnh tranh gay gắt trong nhiều năm qua. Các doanh nghiệp sản xuất trong nước đang đối mặt với hai thách thức lớn là gạch nhập khẩu từ các nước Tây Ban Nha, Italya, Ấn Độ, Trung Quốc. Tại phân khúc cao cấp, nhiều khách hàng sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để mua các sản phẩm nhập khẩu từ châu Âu do tin tưởng về chất lượng công nghệ và ưa thích về mẫu mã. Ở phân khúc thấp hơn, gạch Trung Quốc tràn lan, cạnh tranh về giá thành.

Áp lực cạnh tranh này đặt ra yêu cầu sống còn cho các doanh nghiệp sản xuất gạch ốp lát là phải tìm con đường đi đúng đắn. Hướng đi được nhiều doanh nghiệp lựa chọn chính là đầu tư vào công nghệ hiện đại, nắm bắt xu hướng thị trường.

Sau nhiều năm bị lép vế trên sân nhà, hàng nội đã lấy lại vị thế. Điều này được thể hiện khi trong năm 2019, nhiều thương hiệu gạch ốp lát Việt bật lên giành lại thị phần so với các dòng gạch ốp lát nhập khẩu. Tiêu biểu trong đó là thương hiệu gạch ốp lát chất lượng cao AMYGRES.

Theo Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam, cả nước có khoảng hơn 80 doanh nghiệp sản xuất gạch men ốp lát với công suất khoảng 700 triệu m2/năm. Sự phát triển vượt bậc này đã giúp ngành gạch ốp lát Việt Nam vươn lên vị trí thứ 4 trong Top 10 nước sản xuất và top 4 về tiêu thụ gạch ốp lát hàng đầu thế giới và đứng đầu ASEAN.

Trong đó, các thương hiệu gạch ốp lát như AMYGRES, Prime… đã xuất khẩu đến những thị trường khó tính như Đài Loan, Philippines, Hàn Quốc, Mỹ.. vượt qua những hàng rào kỹ thuật, khẳng định vị thế của sản phẩm Việt trên đấu trường quốc tế.

Xu hướng liên kết trong ngành gạch ốp lát

Liên kết, sáp nhập doanh nghiệp (M&A) diễn ra sôi động trong lĩnh vực vật liệu xây dựng. Điển hình là tập đoàn SCG của Thái Lan đã mua lại Công ty cổ phần Prime Group, nắm gần 20% thị phần và chủ yếu phục vụ nội địa. Đây là cuộc thay tên đổi chủ lớn nhất trong lĩnh vực vật liệu xây dựng tại Việt Nam cho tới nay. Có thể thấy các nhà đầu tư nước ngoài đang nối dài cánh tay của mình tại thị trường gạch ốp lát Việt Nam.

Không chỉ vậy, xu thế liên kết, sáp nhập còn diễn ra với cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ nội địa như gạch Hoàng Hà - Quảng Ninh, gạch ASEAN- Bình Dương. Sau sáp nhập, với nguồn vốn mạnh, cải tiến công nghệ sản xuất, dễ dàng xâm nhập, chiếm lĩnh thị trường. Điều này đem đến cho các doanh nghiệp Việt tình huống vừa đối mặt với những thách thức, vừa có những cơ hội để bứt phá, khẳng định mình.

Trong thời gian tới, thị trường gạch ốp lát sẽ trở thành sân chơi của những thương hiệu mạnh và vượt trội. Những doanh nghiệp có năng lực sản xuất kém sẽ nhanh chóng bị loại khỏi cuộc đua. Yêu cầu đặt ra cho các doanh nghiệp là làm sao để sản phẩm của mình giữ được chỗ đứng trên thị trường. Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt ấy, chỉ những doanh nghiệp có tiềm lực vững mạnh mới tồn tại được.

Dù sau sáp nhập, nguồn vốn mạnh và công nghệ chưa phải là tất cả để đi đến thành công. Thực tế cho thấy, AMYGRES là một trong những doanh nghiệp đã nắm bắt được cơ hội. Tuy sản phẩm ra mắt thị trường trong sức ép cạnh tranh lớn, nhưng đến nay gạch ốp lát AMYGRES đã chinh phục được niềm tin của người sử dụng trên toàn quốc, nhanh chóng vươn ra thế giới.

Với định hướng lấy sáng tạo công nghệ chiếm lĩnh thị phần, liên tục tái đầu tư để luôn có những sản phẩm độc đáo với chất lượng tiên phong. Để duy trì tính đổi mới sáng tạo, AMYGRES hợp tác chặt chẽ, ổn định, chiến lược với các nhà cung cấp thiết bị, nguyên liệu, công nghệ hiện đại từ các hãng hàng đầu thế giới như, System Italy, Durst Italy, Airpower, CMF Italy, Toreced Tây Ban Nha, Itaca Tây Ban Nha, Yaskawa Robot Nhật… xây dựng cộng đồng hợp tác, tiên phong trong nghiên cứu, phát triển, ứng dụng, công nghệ mới.

Trước xu hướng liên kết sáp nhập trong ngành gạch ốp lát, các doanh nghiệp nội địa như AMYGRES tự tin có sức cạnh tranh nổi trội, khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường, trong nước và quốc tế.

Chiến lược cạnh tranh trong cuộc cách mạng 4.0

Hiện nay, ngoài sự cạnh tranh về chất lượng, mẫu mã thì xu hướng áp dụng những công nghệ mới nhất trong sản xuất, hướng tới bảo vệ sức khỏe người sử dụng và thân thiện với môi trường đang tiếp tục là chiến lược phát triển và sự cạnh tranh của các doanh nghiệp gạch ốp lát.

Trước lợi thế tác động của cuộc cách mạng 4.0, AMYGRES đã nhanh nhạy nắm bắt công nghệ mới ứng dụng dây chuyền tự động hóa toàn diện, thông minh, nâng cao năng suất lao động, giữ ổn định chất lượng sản phẩm. Toàn bộ hệ thống dây chuyền sản xuất đều sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới lựa chọn những máy móc thông minh, robot làm việc, liên kết dữ liệu và tương tác máy liên hoàn, tự động cảnh báo, hệ thống thông tin công nghiệp khoa học, tác thời.

Các công đoạn công nghệ chế biến nguyên liệu tạo hình, đến công nghệ sấy nung, công nghệ in kỹ thuật số - Nâng tầm với kỹ thuật số sâu hơn: kỹ thuật số đồng bộ cho dây chuyền tráng men và trang trí, công nghệ sản xuất gạch kích thước khổ lớn cũng được ứng dụng.

Sản phẩm gạch ốp lát AMYGRES được nghiên cứu và phát triển đa dạng các bề mặt với các công nghệ mài bóng nano, hiệu ứng sugar, mài lappato, matt satin, matt rustic, phủ chống trơn Anti slip… Đa dạng về kích thước và sản phẩm kích thước khổ lớn đón đầu xu thế cho những dự án tiếp theo trong thời gian tới.

Trong thời đại mới, nhất là trước những chuyển biến mãnh liệt của cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra trên toàn cầu, AMYGRES đã chủ động tăng tốc để bắt kịp các xu hướng mới, mà cụ thể, thiết kế, xây dựng nhà máy thông minh, công nghệ thông minh tạo bước đột phá nhảy vọt.

Sử dụng phần mềm ứng dụng thiết kế 3D, nhờ công nghệ thực tế ảo khách hàng có thể thiết kế cho mình không gian sống theo sở thích và mong muốn của già đình. Ứng dụng này giúp khách hàng ướm thử và tính toán chi phí của hàng ngàn sản phẩm gạch ốp lát cùng các sản phẩm trang trí nội ngoại thất bằng một thao tác trên điện thoại di động, máy tính bảng, laptop.

AMYGRES cũng nhanh chóng chủ động trong việc lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp trước những xoay chuyển, thách thức của thời cuộc. Trong năm 2020, AMYGRES sẽ quy hoạch, phát triển mạng lưới bán lẻ online, nắm bắt kịp xu hướng khách hàng thời đại 4.0.

Thương hiệu uy tín
Thương hiệu uy tín
Sản phẩm chất lượng
Sản phẩm chất lượng
Miễn phí giao hàng tại TP.HCM
Miễn phí giao hàng tại TP.HCM
Hậu mãi chu đáo
Hậu mãi chu đáo
Hotline: 0984.444.086
Fanpage Facebook
backtop