Gạch ceramic là gì? Phân loại ra sao?

Gạch ceramic là gì? Phân loại ra sao?

Gạch ceramic là gì? Phân loại ra sao?

Gạch ceramic là gì? Phân loại ra sao?

Gạch ceramic là gì? Phân loại ra sao?
Gạch ceramic là gì? Phân loại ra sao?
A119 Tô Ký, P. Đông Hưng Thuận, Quận 12, TpHCM gachre.net@gmail.com Pinterest tiktok YOUTUBE FACEBOOK
TỔNG KHO GẠCH CAO CẤP - ĐÁ BÓNG KIẾNG - GẠCH VÂN GỖ - ĐÁ TỰ NHIÊN - TỔNG KHO GẠCH NHẬP KHẨU ẤN ĐỘ - TRUNG QUỐC
Danh mục sản phẩm
Thống kê truy cập

Trong ngày Đang online: 20

Trong ngày Trong ngày: 394

Hôm qua Hôm qua: 856

Tháng này Tháng này: 13489

Đang online Tổng truy cập: 1010922

Tin tức & Khuyến mãi

Gạch ceramic là gì? Phân loại ra sao?

Gạch ceramic là gì?

Gạch ceramic là một sản phẩm có nguồn gốc từ hỗn hợp của đất sét, cát và các chất liệu tự nhiên khác. Sau khi được xử lý theo đúng quy trình, hỗn hợp sẽ được đúc thành một hình dạng theo mong muốn rồi được nung với nhiệt độ cao (từ 1.000 độ C - 1.250 độ C, tùy vào từng loại gạch).

Gạch ceramic là một dạng gạch có lớp lưng và mặt không đồng chất, bao gồm phần xương và lớp men mỏng tráng phủ trên bề mặt được in hoa văn với màu sắc kích thước khác nhau.

Gạch ceramic, được sử dụng để lát nền hoặc ốp tường. Có các kích thước khác nhau, từ những kích thước nhỏ với diện tích bề mặt không quá 90 cm2 cho đến những kích thước lớn có chiều dài các cạnh trên 1m. Độ dày của gạch từ 5 mm cho đến 25 mm.

Phân loại gạch ceramic

Phân loại dựa vào công nghệ sản xuất: gạch tráng men và gạch không tráng men

Gạch tráng men: loại gạch này sẽ được in hoa văn, tráng men và nung ở nhiệt độ chuẩn làm cho men và màu in được nung chảy, tạo thành lớp bảo vệ vững chắc.

Gạch không tráng men (gạch men khô): là loại gạch đồng chất trên cả viên gạch, không có độ bóng trên toàn viên gạch. Màu sắc hoa văn được pha trộn màu hoặc chất liệu khác với xương của gạch sau đó được nung với nhiệt độ cao.

Phân loại theo độ hút nước

Các lỗ nhỏ trên xương gạch liên kết với nhau có thể nhìn thấy thông qua kính hiển vi chuyên dụng. Điều này sẽ quyết định độ hút nước của gạch dưới các điều kiện khác nhau.

Phân loại theo kỹ thuật ép và đùn

Ép và đùn là hai kỹ thuật được ứng dụng trong việc sản xuất gạch ceramic. Gạch ép được tạo hình bằng cách dùng máy tạo áp lực ép lên bột liệu. Gạch đùn được hình thành bằng cách cho nguyên liệu ở dạng bột nhão, sau đó đùn qua một khuôn được thiết kế sẵn để tạo hình.

Ưu, nhược điểm gạch ceramic

Gạch ceramic Ưu điểm của gạch ceramic

Màu sắc của gạch tráng men bền bỉ với thời gian, loại gạch này ít bị rạn nứt, không ố mốc, bề mặt có độ cứng cao, phù hợp với tất cả các không gian, lát nền hay ốp tường đều được. Tuy nhiên, sau khoảng một thời gian sử dụng dễ gặp phải tình trạng bị mờ, xước.

Phân loại gạch ceramic Ứng dụng gạch ceramic

Dòng gạch ceramic không tráng men sẽ hạn chế khả năng trợn trượt tốt có thể sử dụng cho không gian nhà tắm, không gian nhà bếp hoặc không gian ngoại thất. Nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng, có khả năng chống trầy xước. Tuy nhiên, bề mặt của loại gạch này bị dễ rạn nứt, do có khả năng hút nước lớn nên sau khoảng thời gian sử dụng sẽ xảy tình trạng ố màu.

Gạch ceramic có nhiều họa tiết hoa văn khác nhau, kích thước đa dạng, người dùng có thể thoải mái lựa chọn, thỏa mãn tính thẩm mỹ cao của mọi không gian và từng phong cách kiến trúc.

Gạch ceramic có mức giá thấp phù hợp với mọi gia đình.

Lưu ý khi chọn kích cỡ

Với nhà có diện tích nhỏ, có thể lựa chọn gạch lát nền hình vuông kích thước gạch 300x300 mm hoặc 400×400 mm.

Với nhà có diện tích trung bình và rộng, nên lựa chọn gạch lát nền có kích thước 400×400 mm, 500×500 mm hoặc 600×600 mm.

Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng kích thước gạch ceramic 600x600 mm để lát, cần cân nhắc kỹ vì đây là kích thước lớn, chỉ có thể sử dụng tại các không gian rộng, nếu không sẽ làm mất cân đối.

Thương hiệu uy tín
Thương hiệu uy tín
Sản phẩm chất lượng
Sản phẩm chất lượng
Miễn phí giao hàng tại TP.HCM
Miễn phí giao hàng tại TP.HCM
Hậu mãi chu đáo
Hậu mãi chu đáo
Hotline: 0984.444.086
Fanpage Facebook
backtop